เสื้อวิ่ง

การวิ่งคือการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด เพราะการวิ่งแทบจะไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เลยนอกจากแรงกาย แรงใจ และสถานที่ที่เหมาะแก่การวิ่ง แต่การที่จะให้คุณวิ่งได้ดีขึ้น ลดอาการบาดเจ็บ อุปกรณ์อย่างแรกที่ควรคำนึงถึงรองเท้า รองเท้าที่ดีจะช่วยให้คุณวิ่งได้ดีขึ้น สบายมากขึ้น ซึ่งรองเท้าวิ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นที่สุดสำหรับการออกกำลังกายประเภทนี้ แต่คำถามคืออุปกรณ์อื่นๆ มีความจำเป็นเหมือนกันเช่น เช่นชุดวิ่ง เสื้อวิ่ง กางเกงวิ่ง หรือสามารถใส่ชุดแบบใดก็ได้ไปวิ่ง บทความนี้เราจะมาพูดถึงความสำคัญของเสื้อวิ่งกัน

ทำไมต้องใส่เสื้อวิ่ง ?

อ่านมาถึงจุดนี้คงมีคำถามว่าก็ใส่ชุด หรือเสื้อผ้าอะไรก็ได้ออกไปวิ่ง ก็ไม่น่าเกิดปัญหา แต่ถ้าคุณวิ่งไปได้ระยะหนึ่ง แน่นอนคุณต้องอยากวิ่งให้นานขึ้น วิ่งให้ไกลขึ้น หรืออาจจะมองไปถึงการลงแข่งขันวิ่งในระยะทางต่างๆ เพื่อเป็นการเอาชนะตัวเอง ซึ่งหากมาถึงจุดนี้ เสื้อ และชุดวิ่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการวิ่งของคุณ

สวมใส่เสื้อวิ่ง เพื่อความสบาย

เสื้อสำหรับการใส่วิ่งถูกออกแบบมาอย่างดี ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ เพื่อให้การวิ่งของคุณรู้สึกสบายที่สุด วัสดุของชุดวิ่งไม่ใช้ผ้าฝ้าย แต่จะทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์อย่างโพลีเอสเตอร์ หรือไนลอน เพราะเส้นใยสังเคราะห์มีคุณสมบัติในดูดซับความชื้นออกจากร่างกายของเรา และช่วยเร่งการระเหย หรือพูดง่ายๆ ว่าทำให้เหงื่อที่ไหลออกมาขณะวิ่งระเหยออกไปจากร่างกายได้เร็วที่สุด ทำให้คุณรู้สึกเย็น และแห้งตลอดการวิ่ง

นอกจากนี้เสื้อ หรือกางเกงวิ่ง ยังออกแบบมาให้ผ้าสามารถยืดได้ตามการเคลื่อนไหวของ และยังมาพร้อมการไซส์ที่พอดีกึ่งรัดรูปนิดๆ ทำให้คุณไม่รู้สึกอึดอัดในการวิ่งระยะยาว

สวมใส่เสื้อวิ่ง เพื่อลดอาการบาดเจ็บ

เสื้อวิ่งเกี่ยวคงกับอาการบาดเจ็บได้อย่างไร ถ้าคุณสวมเสื้อทั่วไป บางชุดอาจจะมีรอยตะเข็บเล็กๆ หรือไซส์หลวมเกิดไป ทำให้ชุด หรือรอยตะเข็บเกิดการเสียดสีกับผิวหนังจนทำให้เกิดแผล สามารถลองไปค้นหาคำว่า Runner’s Nipple ใน Google ได้ อาการนี้คือการเกิดที่หัวนมเลือดไหลออกมาในการวิ่งระยะไกลๆ อย่างฮาล์ฟมาราธอน หรือฟูลมาราธอน ที่เสื้อของนักวิ่งไม่พอดีกับร่างกาย หรือมีรอยตะเข็บไปเสียดสีกับหัวนมจนมีเลือดไหลออกมา

เนื้อผ้าหรับเสื้อวิ่ง

เนื้อผ้าไมโครพลัสหน้าเรียบ

ผ้าไมโคร (Micro) คืออะไร ?    
ผ้าไมโคร (Micro) คือ ผ้าที่ผลิตจากเส้นด้ายใยสังเคราะห์ (Polyester) ที่มีขนาดเล็กและมีการเพิ่มช่องว่างในเส้นใย ซึ่งทำให้เนื้อผ้ามีเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม เบาสบาย ทนทาน และระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญไม่เป็นขุย

คุณสมบัติของผ้าไมโครคือ ?

–    เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ไม่เป็นขน
จุดเด่นของผ้าไมโครคือเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่เป็นขนและบางเบา ด้วยการผลิตด้วยเส้นใยสังเคราะห์ที่มีขนาดเล็กและมีการเพิ่มช่องว่างในเส้นใยนั่นเอง
–    ระบายอากาศดี แห้งเร็ว
ผ้าไมโครมีคุณสมบัติที่ระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว และไม่ซับเหงื่อ จึงเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของบ้านเราเป็นอย่างดี
–    เนื้อผ้ายับยาก ไม่ต้องรีด
ด้วยเนื้อผ้าไมโครที่มีความเนียนนุ่มทำให้เนื้อผ้าไมโครยับยาก ไม่ต้องรีด ทำให้สะดวกสบายในการสวมใส่


เนื้อผ้าไมโครพลัสหน้าเรียบ

เนื้อผ้าบับเบิ้ล (แอร์โฟร)

เนื้อผ้าคุณสมบัติ
เนื้อสัมผัสมีความนุ่ม สวมใส่สบาย ด้วยลายของผ้าคล้ายฟองอากาศทำให้มีความพิเศษ ลมผ่านได้ดีมาก ซับเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ผ้าไม่แนบตัว ยืดหยุ่นดี สามารำนำมาพิมพ์ Sublimation ได้ ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อผ้าบับเบิ้ล (แอร์โฟร์)

ผลงานของเรา


เสื้อวิ่ง 1 เรามีขาย

ช่องทางการติดต่อ